Tin Tức

Vẻ đẹp của vật liệu

 

Mỗi vật liệu đều có một vẻ đẹp, một đặc thù không thể lẫn với các loại vật liệu khác. Đá là nguồn vật liệu có sẵn trong tự nhiên, dễ dàng tìm kiếm, gần gũi với cuộc sống thường ngày và có thể mang đến vẻ đẹp đa dạng về phong cách cũng như sắc thái cho không gian sống của bạn.
 

Một vài lợi ích của đá mang lại đó là tạo nên vẻ đẹp độc đáo và mạnh mẽ mang âm hưởng của thiên nhiên, là phương tiện cách âm tuyệt vời, giá cả phải chăng, màu sắc độc đáo và một điều quan trọng nữa, đó là loại vật liệu trang trí này có độ bền vượt trội, dễ dàng chăm sóc bảo quản so với các loại vật liệu khác.

1. Đá luôn đi kèm với ánh sáng
 
Không phải ngẫu nhiên, cứ thích vật liệu đá là bạn sử dụng chúng ở bất kỳ góc nào trong nhà. Bởi đá có những ưu thế tuyệt vời, nhưng nếu chưa biết cách lựa chọn vị trí để giúp chúng tỏa sáng, chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thô kệch, cũ kỹ và lạnh lẽo hơn. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy đặt những phiến đá ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như cửa ra vào, cửa sổ, ban công.
 
Nếu ốp đá lên những bức tường hay sàn nhà thiếu sáng tự nhiên, bạn nên nhờ thêm sự trợ giúp của ánh sáng nhân tạo. Các loại đèn hắt sáng hay đèn LED dải sẽ là phương án lý tưởng giúp chất liệu đá được tỏa sáng hơn trong không gian của bạn.


2. Đá kết hợp với những vật liệu tự nhiên khác



 
Hãy để vật liệu đá đẹp theo cách tự nhiên nhất khi hiện diện trong ngôi nhà của bạn. Bản thân chúng được sinh ra từ tự nhiên, nên sẽ đẹp hơn khi có sự kết hợp với những vật liệu, chất liệu từ tự nhiên khác. Đặc biệt, nên để đá "đi cùng" các loại nội thất với chất liệu ấm cúng như sàn gỗ, thảm lông len hay gối bông sẽ giúp cân bằng nhiệt độ, giảm bớt cái lạnh vốn có của đá.
 
Trồng thêm cây xanh dưới bức tường ốp đá, đặt thêm bể cá hay chậu cây cảnh dưới sàn ốp đá để không gian thêm hài hòa và gần hơn với thiên nhiên.

3. Đá tạo điểm nhấn cho từng không gian
 


 
Nhờ vẻ đẹp quyến rũ của đá, bạn có thể trông cậy chúng vào việc tạo điểm nhấn đặc biệt cho những không gian nhỏ. Chỉ nên ốp một bức tường trong tổng thể căn phòng. Bức tường ấy sẽ là nơi dừng lại của âm thanh, của ánh sáng và của mọi ánh nhìn khi bước vào không gian.
 

Hơn nữa, bức tường đá hiện diện trong phòng khách, phòng ăn hay phòng tắm sẽ tạo cho không gian nét đẹp sang trọng và độ sâu rộng, mà khó có vật liệu nào có thể thay thế được.
 

Nếu muốn tạo bầu không khí thân mật và ấm áp, bạn có thể sử dụng phương án khá tạo bạo và độc đáo, đó là ốp trần bằng đá. Phối hợp cùng nội thất với những gam màu ấm áp như đỏ, cam, vàng để không gian trở nên ấn tượng và thu hút hơn bao giờ hết.
 



 
Bếp là nơi cả gia đình sum vầy, chuyện trò ăn uống mỗi tối. Vì vậy, bếp cần được decor thật thoải mái và ấm cúng. Sử dụng đá trang trí phòng bếp, là cách để thay đổi không khí, mang hơi thở của thiên nhiên vào nhà. Đá trang trí trong bếp sẽ không sợ bụi bẩn bởi bạn có thể dễ dàng làm sạch. Bàn đá, kệ đá, quầy bar, đảo bếp mini hay bàn ốp nơi nấu nướng sử dụng chất liệu đá là phương án được nhiều gia chủ lựa chọn.
 
Đá ít khi được lựa chọn để trang trí phòng ngủ, bởi sự xuất hiện của vật liệu này mang theo cảm giác lạnh lẽo. Nếu yêu thích vẻ đẹp của đá, bạn cũng nên tiết chế khi sử dụng cho không gian nghỉ ngơi.
 
  
Sơn đá cùng màu với sơn tường để bớt đi cảm giác lạnh cho phòng ngủ.


Hoặc chỉ nên chọn một phần nhỏ của bức tường để ốp đá tạo điểm nhấn nhẹ nhàng.

 
Những bức tường đá có thể xuất hiện và đủ sức “quyến rũ” bất kỳ phong cách trang trí nội thất nào. Nhưng điều quan trọng là phải chọn đúng loại đá. Hãy tham khảo thêm ý kiến của kiến trúc sư, bởi mỗi loại đá phù hợp với một phong cách nhất định… Nếu nhà bạn có nhiều cây cối, hay ở trên đồi, cao nguyên thì việc sử dụng đá làm chất liệu chính trong thiết kế là phương án không thể thích hợp hơn.
 
VLXD.org (TH)


Các tin khác

Fanpage Facebook