Tin Tức

Kinh nghiệm lựa chọn thảm trải sàn

Vị trí và mục đích trải thảm

Trước hết, bạn cần phải xác định được vị trí của căn phòng - nơi bạn sẽ sử dụng thảm để trang trí. Việc xác định chắc chắn vị trí và mục đích sử dụng thảm, sẽ giúp bạn giới hạn được hoa văn, màu sắc tấm thảm.

 
   
Chọn một tấm thảm phù hợp với mục đích sử dụng là một việc rất quan trọng

 

Bên cạnh đó, bạn phải xác định được mục đích sử dụng thảm để có thể chọn được một tấm phù hợp. Có thể bạn muốn mua thảm để che đi các lỗi do quá trình xây dựng gây nên, hoặc có thể mua thảm để làm nền cho nội thất, hoặc có thể chọn mua thảm làm điểm nhấn cho căn phòng hay bất kỳ ý tưởng trang trí nào khác... Vì thế, việc chọn một tấm thảm phù hợp với mục đích sử dụng là một việc rất quan trọng, vừa làm đẹp cho ngôi nhà vừa tiết kiệm nguồn tài chính.

Chất liệu

Trên thị trường hiện nay, chất liệu làm thảm trải sàn rất đa dạng, việc lựa chọn chất liệu thảm thích hợp còn có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Các chất liệu hay thường được lựa chọn hiện nay là len và sợi tổng hợp. Thảm sợi len là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho việc trang trí nhà bởi màu sắc đẹp và độ bền của nó. Bên cạnh đó, những nơi đi lại nhiều hoặc những nơi có nhiều bụi bẩn nên chọn loại thảm có độ dày và độ bền cao.

Kích cỡ
 


Sau khi xác định được vị trí, mục đích mua thảm trải sàn nhà và chất liệu thảm, bạn cần tính toán để chọn kích thước phù hợp trước khi đi mua. Khi lựa chọn kích thước của tấm thảm, bạn nên xác định được những hiệu ứng trang trí mà bạn muốn tấm thảm sẽ tạo ra trong phòng. Nếu bạn muốn làm nổi bật các đồ nội thất, chẳng hạn giường ngủ, bàn uống nước, thì tấm thảm có kích thước bé là một lựa chọn không thể tốt hơn. Mặt khác, nếu bạn có ý định tạo ra một bầu không khí ấm cúng cho căn phòng, bạn nên chọn các tấm thảm rộng kín căn phòng...
 
Hình dạng
 

 
Việc chọn hình dạng tấm thảm trang trí thích hợp sẽ góp phần rất nhiều trong việc bài trí căn phòng. Thảm hình tròn, rất độc đáo và cũng sẽ giúp căn phòng trở nên rộng hơn. Nếu bạn muốn dùng tấm thảm để làm nổi bật các đồ đạc nội thất phía trên thì tốt nhất nên chọn tấm thảm có cùng hình thù với đồ nội thất. Chẳng hạn, một tấm thảm hình chữ nhật sẽ rất thích hợp để đặt dưới chiếc bàn ăn cũng có hình chữ nhật, tấm thảm tròn thì rất phù hợp với bàn uống café hình tròn.

Màu sắc
 
Cuối cùng, bạn cần quyết định màu sắc cho tấm thảm. Màu sắc tấm thảm nếu được lựa chọn đúng có thể làm cho căn phòng trở nên sống động hơn rất nhiều. Một nguyên tắc cần nhớ là các màu tối sẽ mang đến căn phòng cảm giác gần gũi, yên tĩnh trong khi các màu sáng và đậm sẽ giúp tạo cảm giác vui vẻ,  nhộn nhịp cho căn phòng.

 

VLXD.org (TH)



Các tin khác

Fanpage Facebook