Tin Tức

10 bí quyết vàng khi chọn gạch phòng tắm

Chọn gạch phòng tắm tưởng chừng như là một việc dễ dàng nhưng hóa ra lại không hề đơn giản như ta nghĩ. Loại gạch nào chống trơn trượt, loại vân như thế nào thì phù hợp, loại gạch nào không bị xỉn màu trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước và các loại hóa chất (trong sữa tắm, dầu gội đầu, …)?

Để có thể chọn được gạch phòng tắm hoàn hảo, quan trọng nhất là phải chọn được loại gạch đồng bộ với tổng thể thiết kế của phòng tắm. Chẳng hạn, nếu bạn định sử dụng băng ghế tắm, những loại gạch viên nhỏ sẽ phù hợp nhất cho phòng tắm của bạn. Nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng loại gạch ấy lại phải vừa thích hợp cho lát sàn lại phải vừa thích hợp để ốp tường, và quan trọng nhất là phải phù hợp trong điều kiện môi trường ẩm ướt. Vì khi lát, mặt sau của gạch tiếp xúc với khoảng với vữa khoảng 95%, phần còn lại là bề mặt gạch phải đảm nhiệm nhiệm vụ chống trơn trượt và chống thấm, nếu sử dụng dòng gạch Mosaic trong trường hợp này thì bất khả thi.

Dòng gạch Mosaic thủy tinh chỉ nên ốp tường trang trí, đôi khi là sáng tạo trong lát nền

Chọn những loại gạch lát nền nhà tắm có kích thước lớn sẽ tạo không gian rộng thoáng, sang trọng và ít bị lỗi mốt. Tuy nhiên các loại gạch nhỏ khi được lát sẽ có nhiều đường ron gạch hơn, tăng khả năng chống trơn trượt. Nếu bạn đang muốn sử dụng loại gạch có kích thước lớn hãy cân nhắc, chọn những loại gạch có bề mặt nhám (matte hoặc lappato) như gạch granite để tăng hiệu quả chống trơn trượt. Không nên chọn các loại gạch có tính thẩm mỹ cao nhưng lại không phù hợp với mục đích sử dụng khi lát sàn phòng tắm – một môi trường thường xuyên ẩm ướt.Hãy cùng điểm qua 10 bí quyết vàng để chọn loại gạch phòng tắm chất lượng phù hợp với không gian.

Hãy cùng điểm qua 10 bí quyết vàng để chọn loại gạch phòng tắm chất lượng phù hợp với không gian.

Sử dụng gạch nhỏ ở những đường cong.

Tùy thuộc vào thiết kế ghế tắm của mình, bạn sẽ cần loại gạch nhỏ để xử lý các đường cong. Kinh nghiệm ở đây là bạn nên tìm kiếm và chọn trước  cho mình loại gạch nhỏ sau đó mới lên thiết kế cho ghế tắm dự theo loại gạch nhỏ đã tìm thì ghế tắm sẽ mềm mại hơn khi được ốp gạch.

Gạch lát nền phòng tắm

Hãy nghĩ đến cảm giác khi sử dụng gạch

Ngồi lên một phiến đá lớn thì dễ chịu hơn là ngồi trên nhiều viên gạch nhỏ ghép lại, hay bàn chân bước lên những vân đá nham nhám cũng tạo cảm giác thích thú hơn khi đi trên một mặt phẳng trơn nhẵn. Hãy lưu ý những cảm giác này khi cân nhắc chọn loại gạch phù hợp cho phòng tắm của bạn.

Gạch lát nền phòng tắm

Cân nhắc kỹ khi sử dụng gạch mosaic

Như đã nói ở trên, gạch Mosaic thường được sử dụng để ốp tường trang trí trong nhà tắm. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng để lát nền thì nên chọn loại Mosaic đá tự nhiên để có hiệu quả chống trơn trượt tốt.

Gạch lát nền phòng tắm

Kính màu khổ nhỏ phù hợp hơn so với kính trong suốt khổ to

Khi sử dụng kính trong phòng tắm rất dễ rơi vào trường hợp kính bị phủ mờ do hơi nước, dễ xỉn màu sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó giải pháp trong trường hợp này là sử dụng loại gạch mosaic thủy tinh vẫn mang lại hiệu ứng chiều sâu giúp phòng tắm trở nên rộng hơn nhưng hạn chế tình trạng bị mờ do hơi nước bám vào.

Gạch mosaic ốp tường phòng tắm

Phối hợp các loại gạch khác nhau để ốp tường

Xu hướng hiện nay mà các kiến trúc sư thường hay tư vấn là phối hợp các loại gạch khác nhau để ốp tường phòng tắm để tạo hiệu ứng thẩm mỹ sang trọng, độc đáo.

Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng loại gạch men sần cho phòng tắm của mình, hãy đảm bảo rằng chúng không thấm nước và có thể dễ dàng lau chùi. Trong hình minh họa phía trên, bức tường bên vòi sen sử dụng loại gạch men sần với bề mặt thô ráp tạo hiệu ứng thô mộc, gần gũi cho thiết kế. Tuy nhiên nhược điểm của nó là dễ bám bẩn và sẽ xỉn màu chỉ sau một vài tháng sử dụng.

Chọn loại gạch nhỏ cho trần cong

Trần cong là một trong những tiêu chuẩn bắt buộc của phòng tắm kết thợp xông hơi. Trong những trường hợp này, gạch viên nhỏ sẽ làm cho vòng cong mềm mại và tinh tế hơn.

gạch trần phòng tắm

Cân nhắc kiến trúc tổng thể chung của ngôi nhà

Nếu bạn xác định xây nhà để ở lâu dài, ổn định thì có lẽ không nên chạy theo những trào lưu hay phong cách thiết kế hiện đại. Những loại gạch khổ lớn, có độ dốc thoai thoải không chỉ tiện dụng, tạo cảm giác không gian lớn cho phòng tắm, mà còn không bị lỗi mốt hoặc xuống cấp sau thời gian sử dụng lâu dài.

Đừng quên cân nhắc đến việc dọn vệ sinh phòng tắm

Nếu ngại việc chùi rửa phòng tắm hàng ngày mà phòng tắm vẫn sạch sẽ, sáng bóng, không có lựa chọn nào hoàn hảo hơn bằng việc ốp gạch khổ lớn thay vì những viên gạch mosaic nhỏ xinh tinh tế nhưng lại rất khó chùi rửa.

Tạo điểm nhấn một “khung hình” bằng cách phối các loại gạch khác nhau

Hãy mặc sức sáng tạo bằng cách phối hợp các loại gạch khác nhau để tạo điểm nhấn cho phòng tắm nếu bạn chỉ chọn 2 loại gạch đơn giản. Không quá khó để thực hiện nhưng chắc chắn rằng phòng tắm của bạn sẽ để lại ấn tượng với bất kì ai ghé thăm.

phối gạch phòng tắm

Gạch nhỏ tạo hiệu ứng đẳng cấp sang trọng

Bằng cách dùng loại gạch viên nhỏ điểm xuyết trong tổng thể thiết kế của phòng tắm, kiến trúc sư đã thực sự biến phòng tắm thành một phòng spa đẳng cấp cho chủ nhà. Ngay cả cách sắp xếp vị trí vòi sen đứng và sen trần cũng cùng một ngôn ngữ thiết kế tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho căn phòng tắm này.

Khách hàng có thể ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI DƯỚI TRANG PAGE FACEBOOK HOẶC Liên hệ hotline 0932.515.228 (ZALO, WECHAT, VIBER) để được tư vấn.

 



Các tin khác

Fanpage Facebook